การพัฒนาและสร้างผู้ประกอบการที่มีศักยภาพทักษะความรู้และการตัดสินใจอย่างมีระบบเข้าสู่โลกธุรกิจจึงเป็นหน้าที่สำคัญของวิทยาลัยผู้ประกอบการมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยตระหนักถึงความสำคัญ ในการสร้างและพัฒนาผู้ประกอบการที่มีศักยภาพในทุกด้านมิใช่เพียงแต่ในการสร้างธุรกิจใหม่ ขยายธุรกิจ หรือบ่มเพาะ หากรวมถึงจริยธรรมจรรยาบรรณและความรับผิดชอบต่อสังคม รวมถึงพร้อมสร้างเจ้าของธุรกิจ ด้วยเนื้อหาเข้มมุ่งเน้นประสบการณ์จริงตลอดหลักสูตร การจัดการเรียนการสอน โดยมุ่งเน้นการปฏิบัติและมีผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำประกอบกับมีการบ่มเพาะเพื่อเป็นผู้ประกอบการ คือเป็นผู้มองเห็นโอกาสและช่องทางในการดำเนินธุรกิจได้เสมอ พร้อมที่จะมีความคิดริเริ่มมีความเป็นอิสระ อดทน ใฝ่รู้ และมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะประสบความสำเร็จ ทั้งนี้นักศึกษามีโอกาสเรียนรู้กับคณาจารย์ ผู้ประกอบการ และนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงเพื่อให้เป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่อย่างมืออาชีพพร้อมกันนี้ นักศึกษายังสามารถสร้างประสบการณ์จริงด้วยตนเองโดยมีกิจกรรมการฝึกงาน การศึกษาดูงานและการดำเนินธุรกิจ ซึ่งได้รับการปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด โดยแบ่งเป็น 5 Track ดังนี้ • ผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ • ผู้ประกอบการธุรกิจครอบครัว • ผู้ประกอบการในองค์กร • ผู้ประกอบการธุรกิจสุขภาพและความงาม • ผู้ประกอบการธุรกิจดิจิตอล
...